Các nhà khoa học Nhật Bản cô lập thành công virus Corona

Việc các nhà khoa học Nhật Bản cô lập thành công virus corona đã tạo tiền đề cho việc phát triển vắc xin cũng như thuốc điều trị loại virus này.

This image has an empty alt attribute; its file name is virus.jpg

Việc cô lập thành công virus corona tạo tiền đề cho việc tạo vắc xin chống virus này

Hiện tại, viện nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm quốc gia của Nhật Bản (NIID) đã tiến hành nuôi cấy và cô lập thành công virus corona. Việc nghiên cứu được tiến hành trên bệnh nhân bị viêm phổi cấp gây ra bởi loại virus này.

Theo báo cáo từ NIID, chuỗi gen được cô lập có độ trùng khớp tới 99,9% với chuỗi gen của chủng virus corona mà Trung Quốc đã công bố trước đó. Tức là chuỗi gen được phát hiện sẽ không có bất cứ biến đổi về gen nào dẫn đến sự lây nhiễm hay độc tính cao hơn. Đây thực sự là một bước tiến lớn mở đầu cho nghiên cứu vắc xin phòng ngừa, chữa trị căn bệnh đang khiến cho cả thế giới hoang mang này. Đồng thời nghiên cứu này cũng giúp phát triển thiết bị chẩn đoán virus corona.

Hiện nay các nhà khoa học, các y bác sĩ đang cố gắng nỗ lực hết mình để áp dụng biện pháp tốt nhất nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh do virus corona gây ra. Chúng ta cần hết sức bình tĩnh, cập nhật tin tức thường xuyên và áp dụng các biện pháp phòng tránh căn bệnh này:

• Khi có các dấu hiệu như: sốt, ho, khó thở… nên tránh đi lại, du lịch. Bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để được chẩn đoán, điều trị kịp thời.
  • Thường xuyên vệ sinh bằng xà phòng, tránh tiếp xúc với người bị ho, sốt.
  • Chú ý che miệng khi ho, hắt hơi
  • Chỉ dùng thực phẩm được đun nấu chín
  • Không khạc nhổ bừa bãi, hạn chế tiếp xúc với vật nuôi và động vật hoang da.
  • Đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người hoặc tiếp xúc gần người bệnh.

(Nguồn: Tuoitre.vn)

Bạn có thể tham khảo thêm: